Quy trình viết Content quảng cáo facebook

Nếu bạn đang ” bí” ý tưởng Content quảng cáo Facebook (nội dung quảng cáo) hoặc băn khoăn về việc làm sao viết một mẫu quảng cáo trên Facebook được đánh giá là hay, là chất lượng thì sau đây tôi xin đưa ra công thức viết quảng cáo theo quy trình bán hàng. Với 15bước được đề cập dưới bài viết dưới đây.

Giải thích cách áp dụng công thức Content quảng cáo facebook

  • Tìm hiểu khách hàng mục tiêu:

Xác định khách hàng mục tiêu là ai, bao nhiêu tuổi, nam hay nữ, sống ở khu vực nào, có nghề nghiệp gì, có sở thích gì,… Tại sao khách hàng cần đến sản phẩm này? Hãy đặt bối cảnh động cơ mua sản phẩm gì và tự trả lời câu hỏi đó.

  • Bạn cần tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ của đối thủ:

Điều này sẽ giúp bạn tìm ra được lợi thế của riêng mình so với đối thủ, ví dụ: chương trình khuyến mại, giá bán rẻ, dịch vụ bảo hành,…

  • Tổng hợp các yếu tố này, Người ta gọi là ” tạo ra những điểm bán hàng khác biệt” cho khách hàng.

Quy trình 15 bước viết Contnet quảng cáo Facebook

Bước 1: Đưa ra vấn đề của khách hàng

Bạn liệt kê ra những vấn đề của khách hàng có liên quan đến sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Bước 2: Đưa ra giải pháp để giải quyết vấn đề đó

Giải pháp liên quan trực tiếp đến sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang kinh doanh, tất nhiên là giải pháp đó sẽ giúp bạn xử lý được vấn đề của khách hàng một cách triệt để và trọn gói.

Bước 3: Đề cập đến sản phẩm

Bạn đưa ra giải pháp và chìa khóa của giải pháp đó chính là sản phẩm và dịch vụ của bạn một cách thuyết phục.

Bước 4: Lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được

Bạn trình bày các lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được, trình bày theo phương pháp liệt kê kèm theo các chỉ số thống kê. Ví dụ, bạn sẽ nhận được 5 lợi ích 12345, mỗi lợi ích giá trị xx triệu đồng.

Bước 5: Trình bày các lợi ích của sản phẩm trong tương lai bằng những Content quảng cáo hay

Khách hàng đã nhận được lợi ích hiện tại, nhưng như thế là chưa đủ, họ cần nhận được lọi ích trong tương lai sau một thời gian sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Ví dụ, học viên sẽ nhận được hỗ trợ tìm kiến việc làm hoặc được nhận vào làm việc với mức lương xx triệu đồng. hãy liệt kê một cách thông minh và thuyết phục về các lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ trong tương lai cho khách hàng.

Bước 6: Quà tặng và khuyến mại cho khách hàng

Ngày nay khách hàng luôn có tâm lý chờ đợi và mong muốn được tặng quà hoặc nhận được khuyến mại. Bạn cần phải có chương trình cho khách hàng cụ thể và hợp lý.

Nếu bạn có chương trình khuyến mại tốt, khách hàng sẽ chuyển đổi rất tốt.

Nếu bạn chưa biết làm khuyến mại một cách bài bạn và chiến lược, hãy đăng ký khóa học video ” lập kế hoạch chiến lược khuyến mãi” của tác giả để giúp bạn tăng doanh số bán lẻ và bán buôn nhờ vào các chiêu thức khuyến mại tuyệt đỉnh.

tạo quà tặng và chương trình khuyến mại

Bước 7: Đề cập đến giá bán hiện tại

Trình bày giá bán sản phẩm/ dịch vụ hiện tại, tất nhiên đây là mức giá niêm yết và chưa bao gồm khuyến mại, giá cả, combo.

Bước 8: Nêu lý do vì sao giá sản phẩm/ dịch vụ của bạn lại rẻ

Bạn có thể ngầm so sánh sản phẩm/ dịch vụ của bạn rẻ hơn so với đối thủ về mặt giá bán và giá trị, lợi ích đạt đươc. Bạn cần nói rõ, làm bảnh so sánh về tính năng, công dụng, lợi ích để khách hàng hiểu được điều đó.

Tất nhiên bạn không thể nào viết đích xác tên của đối thủ vào bảng so sánh, mà đó là một sự ẩn ý, ngầm hiểu.

Bước 9: Giá bán ưu đãi dành cho khách hàng

Sau khi trình bày giá niêm yết, bạn sẽ trình bàu giá ưu đãi, giảm giá, kèm theo nhiều quà tặng ( nếu có) cho khách hàng.

Tất nhiên, bạn cần nêu lý do thuyết phục vì sao khách hàng được giảm giá, được tặng quà và có kèm theo điều kiện.

đưa ra các giá bán ưu đãi, giá niêm yết

Bước 10: Đưa ra các điều kiện khan hiếm

Động cơ mua hàng luôn bị thôi thúc trong những điều kiện khan hiếm, khi đó bạn sẽ dễ chốt đơn hàng hơn, ví dụ như chỉ còn 1 ngày nữa là hết hạn chương trình khuyến mãi, không được thưởng.

Hãy liệt kê ra các điều kiện khan hiếm về thời gian, số lượng, cách thức mua hàng,… để khách hàng điền vào thông tin và dễ dàng đồng ý mua hàng ngay lập tức.

Bước 11: Loại trừ các rủi ro cho khách hàng

Khi mua hàng, ngoài các lợi ích, giá trị nhận được thì người bán hàng vẫn phải quan tâm đến các rủi ro trong quá trình mua bán:

  • Rủi ro trong mua hàng là gì?
  • Bao gồm những rủi ro gì?
  • Vậy người bán hàng cần có các chính sách bán hàng để loại trừ hoặc giảm bớt các rủi ro trong quá trình mua hàng bằng uy tín và cam kết của mình

Bước 12: So sánh trước – sau khi sử dụng sản phẩm

Đưa ra các feedback về hình ảnh, video,… để so sánh nhiều khách hàng đã sử dụng sản phẩm/ dịch vụ, và chưa dùng. Điều này giúp các khách hàng tiềm năng yên tâm, khách hàng có thể dễ hình dung và đưa ra quyết định mua sản phẩm.

so sánh trước và sau khi dùng sản phẩm/ dịch vụ

Bước 13: Trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng ở đây chính là nói đến việc có ai đó nói về sản phẩm/ dịch vụ, hiểu đơn giản là người giới thiệu sản phẩm bằng cách trải nghiệm. Bạn có thể thuê các Kols, người có tầm ảnh hưởng như ca sĩ, diễn viên,hót Facebooker,… để nói về sản phẩm dưới dạng bài viết, statuts,…

Càng nhiều người nói về sản phẩm càng tốt. Bởi khách hàng luôn bị thuyết phục bởi các đánh giá, nhiều người sử dụng, khi đó có xu hướng quyết định mua sản phẩm/ dịch vụ tỷ lệ chốt cao.

trải nghiệm người dùng

Bước 14: Tiếp tục nói về giá bán, nhưng lúc này là giá đặc biệt

Bạn tặng thêm được cái gì cho khách hàng không?. Vì sao khi đi đến bước này rồi thì điểm lại giá bán hấp dẫn một lần nữa thì cũng là điểm nhấn để khách hàng ra quyết định mua.

Bước 15: Kêu gọi hành động

Đây là bước chốt hạ. Hãy đưa ra những thông điệp kêu gọi hành động như click, điền thông tin theo mẫu,..

Bạn thử tưởng tượng, viết một mẫu quảng cáo trên website, link web, Landing page hoặc một bài quảng cáo trên fanpage với đầy đủ các bước. Sẽ giúp ích cho bạn về các chương trình và ngôn từ hấp dẫn, nó sẽ mang lại kết quả đáng kinh ngạc.

Kết luận

Để thành công trong việc quảng cáo Facebook thì việc xây dựng một bì viết quảng cáo chất lượng sẽ là điều đầu tiên bạn cần lưu tâm. Không quá khó để thực hiện điều đó, với 15 bước viết Contnet quảng cáo Facebook tôi đã lập ở trên chỉ cần thực hành đúng và có sự tư duy thì mọi thứ sẽ trở nên nhẹ nhàng.

icons8-exercise-96