Nghiên cứu khách hàng mục tiêu qua Facebook Audience Insights

Làm thế nào để tiếp cận đúng người, đúng mục tiêu, biết rõ về độ tuổi, giới tính của người theo dõi fangage,… khi quảng cáo facebook? Những điều mà bạn đang đặt dấu chấm hỏi cho mỗi vế đều nằm trong Audience Insights, sẽ trả lời tất cả những cái bạn thắc mắc.

Vậy Facebook Audience Insights là gì ? Những thông tin mà Audience Insights cung cấp ở đâu ra? Cách sự dụng như thế nào? Sẽ được biết nay trong bài dưới đây. Bắt đầu cùng Viaads tìm hiểu nhé!

Facebook Audience insights là gì?

Là một công cụ miễn phí hỗ trợ Marketing – quảng cáo Facebook. Nó có thể giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về nhân khẩu học, hành vi của một nhóm người trên facebook hoặc bạn cũng có thể sử dụng Audience Insights để khám phá thêm về những người đã thích trang của bạn, những khách hàng tiềm năng mà bạn đã lưu ở Custom Audience trước đó.

Tất cả đều nhằm vào mục đích chính là giúp bạn xác định được khách hàng tiềm năng chuẩn hơn về facebook Ads.

Các thông tin mà Facebook Audience Insights cung cấp:

  • Dữ liệu thông tin mà người dùng cung cấp cho Facebook: từ các dữ liệu khi người dùng đăng ký điền vào, Facebook hỏi thêm như: tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân,…
  • Dữ liệu mà Facebook theo dõi và ghi nhận được của người dùng thông qua Fanpage, hành vi người sử dụng cá nhân hằng ngày.
  • Dữ liệu từ đối tác bên thứ ba: khi người dùng Facebook mua hàng thông qua web đối tác của Facebook và các dữ liệu sẽ được ghi nhận.

Bạn cũng có thể dùng Audience Insights để tìm hiểu thêm về những khách hàng like Fanpage của bạn và thậm chí là fanpage đối thủ. Có ba nhóm người chính mà bạn có thể lấy thông tin qua Audience Insights là:

  • Những người đã like fanpage
  • Nhóm người nằm trong danh sách Custom Audience
  • Người dùng facebook.

Hướng dẫn sử dụng Facebook Audience Insights

Bạn có thể truy cập Audience Insights thông qua quản lý Facebook Ads.

Khi vào Audience Insights, bạn sẽ thấy 1 bảng hiển thị như sau hãy bắt đầu chọn lượng khách hàng muốn khám phá:

chọn lượng khách hàng muốn khám phá

Chọn cột ” Kế hoạch”/ Thông tin về đối tượng:

chọn đối tượng để bắt đầu
  • Mọi người trên Facebook: Đây là lựa chọn mặc định. Nếu bạn chọn lựa chọn này, Audience Insights sẽ hiện thị kết quả dữ liệu của toàn bộ người sự dụng Facebook. Một quốc gia là rất rộng, rất chung nên bạn có thể tùy chọn địa điểm thành phố cụ thể, sợ thích, độ tuổi,…
chọn đối tượng mới
  • Người kết nối với trang của bạn: nếu bạn có xây dựng các fanpage và muốn tìm hiểu thêm nhiều thứ về những người đã like trang của mình, bạn hãy chọn lựa chọn này.

Xây dựng Facebook Audience Insights để bắt đầu nghiên cứu

1. Custom Audience:

Xây dựng Custom Audience dựa trên dan sách Email hoặc số điện thoại của khách hàng mà bạn đã xây dựng. Dựa vào những người từng ghé thăm trang web của bạn, bạn có thể chọn Custom Audience của mình tại mục này để bắt đầu nghiên cứu.

2. Địa điểm:

Lọc theo địa điểm cụ thể ( quốc gia, thành phố) để Facebook cung cấp dữ liệu cho bạn về số người tại mỗi quốc gia hoặc thành phố đó cũng như tỷ lệ nam nữ.

  • Chọn thị trường trong nước hay quốc tế
  • Phân chia thị trường về mặt địa lý
  • Chạy theo bán kính hẹp hay phạm vi rộng
  • Khách hàng sống ở tỉnh thành hay nông thôn?

3. Độ tuổi và giới tính:

Bạn chọn tuổi và giới tính để Facebook cung cấp dữ liệu cho mình

  • Tuổi: nói về độ tuổi và khoảnh cách tuổi nhỏ hất và cao nhất
  • Giới tính: Nam hay nữ? Chọn mua cho bạn thân hay mua cho người khác? Chạy quảng cáo cho giới tính nam hay nữ riêng biệt.

4. Sở thích:

Bạn có thể thêm các sơ thích cụ thể ở mọi lĩnh vực mà bạn đang làm để khám phá và nghiên cứu đối tượng sâu hơn:

  • Khách hàng có sở thích gì liên quan trực tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang bán?
  • Sở thích của khách hàng liên quan gián tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ bạn đang bán?

5. Kết nối:

Những người kết nối với fanpage, ứng dụng của bạn, để fanpage phân tích rõ hơn cho bạn về fangapge của bạn và những người đã thích hoặc theo dõi fanpage của bạn.

6. Nâng cao:

Bạn có thể lọc đối tượng kỹ hơn theo các khía cạnh:

6.1. Ngôn ngữ: Ngôn ngữ sử dụng của nhóm đối tượng là gì? Ví dụ tiếng việt, tiếng anh,…

6.2. Tình trạng quan hệ: tình trạng hôn nhân, gồm 4 trạng thái:

  • Độc thân
  • Trong mối quan hệ
  • Đã đính hôn
  • Đã kết hôn

6.3. Học vấn: Đang học trung học, đại học hay cao học nào đó.

6.4. Nghề nghiệp: Bạn có thể điền nghề nghiệp cụ thể, ngoài ra có thể lọc theo mục văn phòng tại nhà, văn phòng nhỏ hoặc công ty/ tập đoàn.

6.5. Khả năng tài chính (Mỹ): Có thê lọc theo mức thu nhập hoặc giá trị của mạng lưới đang hoạt động.

6.6. Cha mẹ: Tình trạng con cái của nhóm đối tượng là cha mẹ – có thể lộc theo gia đình có mức độ tuổi, đang có thai hoặc có thể chọn tất cả.

6.7. Xác định chân dung khách hàng theo tiêu chuẩn Facebook.

6.8. Sự kiện trong đời: Lọc theo các sự kiện quan trọng trong đời như xa nhà, xa quê hương, có tình yêu xa, có công việc mới, mối quan hệ mới, mới chuyển nhà hoặc có sinh nhật sắp tới.

Phần kết:

Với nhiều nhà quảng cáo, Facebook Audience Insights là một công cụ hữu ích để có thể phân tích khách hàng theo mong muốn, tuy nhiên nó cũng chỉ là công cụ, còn việc sử dụng như thế nào? áp dụng ra sao để đạt được hiểu quả cao mới là vấn đề quan trọng nhất.

Hãy cố gắng đảm bao rằng bạn đang tận dụng Facebook để tạo ra sức mạnh dữ liệu, bên cạnh đó facebook Audience Insights giúp bạn tối ưu nội dung, cải thiện chất lượng page.

icons8-exercise-96