Cách khắc phục tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa

Doanh thu quảng cáo đang ngon lành, bỗng dưng bạn muốn khác vì tài khoản quảng cáo, bỗng dưng bay màu không biết lý do, và có thể khóa tất cả các quảng cáo mà bạn đang có. Vậy nguyên nhân vì sao tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa như vậy? Làm sao để khắc phục tình trạng này?

Trong bài viết này, Viaads sẽ chia sẻ với bạn về các tình trạng này diễn ra – khắc phục được nhanh nhất nhé!

Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là gì?

Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa, hay còn gọi là bị khóa tài khoản, là trạng thái mà Facebook vô hiệu hóa tính năng quảng cáo của nhà quảng cáo đối với tài khoản quảng cáo đó. Về nguyên tắc, tài khoản quảng cáo là để quảng cáo, giờ Facebook không cho bạn quảng cáo nữa thì gọi la vô hiệu hóa hoặc thừng được gọi là ” chết”, “khóa”.

Đối với sự việc này, đến từ nhiều lý do tác động khác nhau nhưng tựu chung lại. Đặc biệt, đối với Việt Nam, Facebook ngày càng khắt khe, đây cũng là điều dễ hiể bởi có rất nhiều chiêu trò bẩn đã được nhà quảng cáo Việt Nam áp dụng gây ảnh hưởng trực tiếp đến Facebook.

tài khoản bị cắm cờ

Nguyên ngân tại sao tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa?

Rất nhiều nhà quảng cáo chân chính cảm thấy chán nản, bực bội và không hiểu tại sao lại bị khóa tài khoản quảng cáo. Nhiều người còn cho rằng Facebook ” bị hâm”, đang yên tự nhiên bị gắn cờ. Với kinh nghiệm 9 năm làm nghề – từng trải và tìm hiểu để khắc phục nguyên nhân này.

Tôi sẽ chia sẻ một số nguyên nhân để bạn tham khảo:

1. Bị vi phạm chính sách

Fanpage có thể thêm một quản trị viên ( admiin Fanpage), hay 1 tài khoản chạy quảng cáo mà nick Facebook đó vi phạm chính sách trước đó.

2. Tài khoản hết tiền giữa chừng

Tài khoản mới mở, đang chạy quảng cáo thì hết tiền thẻ; tài khoản quảng cáo mới mở đang chạy ngân sách nhỏ thì lại tăng vọt ngân sách đột biến- Facebook không thanh toán được. khi đó tài khoản sẽ bị vô hiệu hóa vì facebook cho rằng tài khoản ” bùng” tiền thanh toán.

3. Chung các tài khoản hoặc IP

Dùng chung IP đường mạng Internet hoặc đăng nhập chung máy tính với các tài khoản đã ” bùng” tiền thanh toán hay vi phạm chính sách trước đó. Fanpage đã từng vô hiệu hóa tài khoản trước đó rồi thì cho tài khoản mới vào cũng có thể sẽ bị khóa tiếp.

4. Bán các mặt hàng giả- nhái

Fanpage bán các hàng giả; hàng nhái, hàng cấm, hàng hạn chế, đặc biệt là hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Chạy các bài quảng cáo sản phẩm hàng giả; hàng nhái, hàng mà Facebook cấm hoặc hạn chế chạy quảng cáo.

5. Dùng các thẻ tín dụng ảo hoặc thẻ tín dụng chùa

6. Mua bán nợ tài khoản

Dùng các thủ thuật của một số người chuyên chia sẻ kinh nghiệm tạo tài khoản công nghiệp để bán, mua bán nợ tài khoản.

7. Dùng các dịch vụ ảo

Fanpage dùng các thủ thuật hack like, gộp like ảo từ trước đó, giờ bị phát hiện.

8. Chạy quảng cáo các sản phẩm bất hợp pháp

Chạy quảng cáo những sản phẩm hoặc dịch vụ cấm bán, hạn chế bán hoặc ” nhảy cảm” trên facebook, ví dụ như sản phẩm ” người lớn”, các sản phẩm liên quan đến tình dục, thuốc, thuốc lá,…

9. Vi phạm nguyên tác cộng đồng

Nội dung quảng cáo vi phạm chính sách quảng cáo facebook, có thể là vi phạm về ngôn từ, hình ảnh, video, cam kết bán hàng, quảng cáo sai sự thật,..

10. Bị ” report” quá nhiều

Mẫu quảng cáo bị người dùng “report” nhiều hoặc bị đối thủ ” report” nhiều, mà Facebook thường thông báo ” quảng cáo của bạn bị phản hồi tiêu cực từ phía người dùng”, quảng cáo có thể bị dừng và tài khoản quảng cáo có thể bị vô hiểu hóa.

11. Dùng các phần mềm tự động hóa

Sử dụng các phần mềm tự động bình luận, tự động like bài viết trước khi quảng cáo nhiều lần và tần suất sớm.

12. Thường xuyên gặp trục trặc

Tài khoản đang sử dụng bình thường nhưng gặp vấn đề trục trặc hoặc cố tình ” đá” thẻ ra để nộp thẻ khách – hoạt đọng mang tính bất thường và sẽ bị xác minh.

13. Các tài khoản không rõ thông tin

Fanpage không ghi rõ địa chỉ, điện thoại và các thông tịn minh bạch khác.

14. Bị khóa nhầm tài khoản

Các nguyên nhân được xác định là ” không rõ nguyên nhân”. Fanpage với hình ảnh, ngôn từ, video bình thường, không vi phạm chính sách gì, thẻ nhiều tiền, thanh toán đều đặn, bỗng dưng bị khóa tài khoản cũng là chuyện bình thường. Vì faceboook có thể khóa nhầm tài khoản quảng cáo chân chính trong quá trình kiểm soát rủi ro gian lận của các nhà quảng cáo khác.

Các biện pháp khi tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa

Nếu bạn không may bị cắm cờ vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo vì bất kỳ lý do nào: vi phạm chính sách rõ ràng hoặc khóa nhầm tài khoản thì bạn cần thực hiện một số giải pháp sau đây:

  • Liên hệ để kháng nghị với đội ngũ hỗ trợ Facebook tại singgapo theo đường link mà Facebook cho sẵn.
  • Bạn nên có biện pháp dự phòng: Bạn cần có nhiều hơn một tài khoản quảng cáo hoặc có vài tài khoản quảng cáo trong tay có sẵn sàng để khi một tài khoản nào đó hoặc nhiều tài khỏa bị quét và ” cắm cờ” thì vẫn còn tài khoản dự phòng.
  • Bạn có thể thuê tài khoản quảng cáo của các đơn vị hoặc cá nhân cung cấp các tài khoản quảng cáo cá nhân hoặc tài khoản quảng cáo dạng đại lý.
  • Không đăng nhập nhiều tài khoản trên cùng 1 máy.
  • Đi mua via, nick clone: đây là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Nếu không mượn được tài khoản của người khác hay đi mua tài khoản facebook.

Một số bài viết hữu ích cho các bạn tham khảo thêm:

icons8-exercise-96