Bằng cách nào xây dựng FanPage để bán được nhiều hàng

Fanpage được xem là kênh bán hàng mang lại doanh thu cho các cá nhân và doanh nghiệp hiện nay. Vì vậy; để việc kinh doanh trở nên thuận lợi; và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn thì bạn cần phải biết cách xây dựng Fanpage bán hàng thu hút – khai thác kênh bán hàng thu hút được khách hàng tiềm năng. Vậy bạn đã biết tạo dựng để có thương hiệu uy tín- chất chưa. Nếu chưa hãy cùng Viaasd tìm hiểu hiểu ngay bài dưới đây nhé!

Những con số được thống kê tại Việt Nam sự dụng Fanpage

Việc xây dựng và phát triển Fanpage rất vất vả và tốn kém thời gian, tiền bạc, chứ không đơn giản.

Hiện nay, Việt Nam có khoảng 5 triệu Fanpage và hơn 80 triệu tài khoản facebook cá nhân; mỗi ngày họ đăng bình quân 2-3 bài statuts.

Với tần suất đăng bài và những con số người dùng; thì bài viết của bạn sẽ đứng ở đâu trong số tổng khoảng 150-200 triệu statuts mỗi ngày, chưa kể báo chí, website,…

Vậy bạn sẽ đăng gì và đăng như thế nào để bạn hot, mang lại các xu hướng hơn? Tất nhiên, bạn phải áp dụng nhũng kiến thức:

  • Chủ đề
  • Nội dung
  • Cách viết
  • Cách đăng
  • Cách làm ảnh
  • Cách làm video
  • Thời điểm đăng bài
  • Mức độ sáng tạo với nội dung của bạn
  • Mức độ đầu tư về chắm sóc Fanpage,…

Những ý trên bạn cần thực hiện như thế nào để có xây dựng tốt nội dung của bạn.

Xây dựng fanpage để bán được nhiều hàng như thế nào?

Sau khi bạn tạo dựng Facebook fanpage với đầy đủ các quy trình, ảnh bìa Fanpage và ảnh đại diện phù hợp; bạn sẽ chuyển sang việc xây dựng nội dung cho Fanpage bán hàng.

Đăng những nội dung gì xây dựng FanPage

Việc đăng nội dung trên Fanpage để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, nhãn hiệu hàng hóa hoặc dịch vụ cần phải tính đến yếu tố nhất quán, xuyên suốt, có lộ trình mang tính dài hạn cho fanpage.

Đăng nội dung gì còn phụ thuộc vào:

  • Danh mục Fanpage của bạn
  • Định vị thương hiệu và đẳng cấp thương hiệu của bạn. Ví dụ: Fanpage thương hiệu, fanpage cộng đồng, fanpage nhãn hàng hay cá nhân người nổi tiếng.
  • Các bài nội dung cần được lựa chọn kỹ lưỡng, chất lượng hơn
  • Phải mang tính chất thương hiệu, không được hoặc hạn chế các bài có nội dung nhảm nhí, giải trí hoặc không liên quan.
  • Chia sẻ các nội dung mang lại giá trị để tăng cơ hội bài viết được tiếp cận
  • Cập nhật những trend đang HOT để xây dựng nội dung trên fanpage, lợi dụng nó đúng cách, bạn sẽ thu hút được một lượng khách hàng – fan lớn tiềm năng cho Fanpage của mình.
  • Lên kế hoạch cho nội dung fanpage: Đăng bài vào thời gian nào? Nội dung đề cập đến vấn đề gì? Bao nhiêu bài trong một ngày là đủ?

Nội dung đăng trên các Fanpage thương hiệu thể hiện qua các định dạng:

  • Hình ảnh
  • Video
  • Đường link
  • Bài viết,…

Về chủ đề thường bao gồm:

  • Liên quan đến trực tiếp đến sản phẩm
  • Chủ đề liên quan đến khách hàng
  • Chủ đề liên quan đến nhân viên
  • Các chủ đề liên quan đến các nội dung mang tính chất lan tỏa trong cộng đồng,…

Với Fanpage bán hàng, đăng bao nhiêu là hợp lý?

Các website thương hiệu nên đăng từ một đến ba bài post mỗi ngày, còn các website nói chung nên đăng khoảng 12 bài post. Còn nếu bạn là người bán hàng trên trang cá chân Facebook profile – fanpage, tần suất chỉ cần, khoảng 45 phút một post là được, còn chất lượng thì ngày khoảng 3-5 bài post.

Tạo các Album hàng hóa rõ ràng

Bạn hãy tạo các mục rõ ràng trong Album ảnh, để không bị mất thời gian tìm kiếm sản phẩm trong timeline photos. Bởi vì Facebook chưa cho cho phép search ảnh theo keyword như cách một website hệ thống dữ liệu có thể thực hiện được, do đó, bạn sẽ mất hơn 30 phút để tìm hàng hóa đó.

Chính vì vậy, việc đăng vào Album sẽ khiến khách hàng dễ tìm kiếm, đồng thời bạn kiểm soát được thông tin một cách dễ dàng hơn, cập nhật hết hàng hóa có thể xóa ảnh.

Đừng bao giờ bỏ qua feedback của người dùng

Một người bán hàng có tâm luôn biết phải chiều lòng người mua bằng việc tận tình tư vấn sản phẩm. Phải học cách nhấn nhịn với những trường hợp: đi bêu rếu bạn ở khắp mọi nơi, nói tiêu cực về sản phẩm bạn,…

Thay vào đó bạn hãy quan tâm và nhanh chóng đọc phản hồi cũng giúp bạn kịp thời xử lí những yếu tố tiềm tàng của khủng hoảng, phản hồi xấu của người dùng hay đối thủ dùng nisck ảo trực tiếp vào fanpage của bạn nói xấu.

Tạo ra các feedback với những comment – phản hồi tốt từ khách hàng để tạo niềm tin và cảm thấy an toàn khi sử dụng sản phẩm của bạn.

Trả lời nhanh chóng các tin nhắn (Inbox fanpage) của khách hàng

Khách hàng ở trên mạng Internet nói chung và Facebook nói riêng nhìn chung có xu hướng tâm lý ” thiếu kiên nhẫn”, “ít đợi chờ”, ” dễ thay đổi quyết định” cho nên bạn cần:

  • Trả lời tin nhắn một cách nhanh chóng
  • Chính xác
  • Chuẩn mực
  • Đầy đủ thông tin với các câu hỏi khách hàng đặt ra
  • Kiểm tra thời gian trả lời tối đa là 12 giờ hay 24 giờ kể từ khi nhận được inbox

Việc trả lời tin nhắn của khách hàng cần có sự quy trình và kiểm soát chất lượng bằng các câu trả lời có kịch bản soạn trước. Bạn cần chia ra các khung giờ trong ngày, trong tuần và quy định mức thời gian.

Nội dung trả lời cần có sự chào hỏi lễ phép, lịch sử với khách hàng: nên đi vào trọng tâm, tư vấn nhiệt tình, nhẹ nhàng, dễ hiểu,…

trả lời tin nhắn (Inbox fanpage)

Kết bài

Yếu tố quyết định sự thắng lợi trong kinh doanh trên Facebook là chọn lựa sản phẩm chất lượng. Dù bạn vung bao nhiêu tiền cho quảng cáo, làm marekting tốt đến đâu mà chất lượng sản phẩm không tốt thì cũng khó kinh doanh lâu dài. Nhưng có sản phẩm chất lượng tốt còn phải có các chiến lược kinh doanh – xây dựng ra sao để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu mang lại lợi nhuận và doanh thu.

icons8-exercise-96