Các yếu tố cơ bản ảnh hưởng tới hiệu quả quảng cáo Facebook Ads

Để hiệu quả quảng cáo Facebook Ads, tôi sẽ nắm gọn tất cả hàng loạt câu hỏi dưới đấy, các nhà quảng cáo và người bán hàng trên facebook chú ý rằng Fanpage ảnh hưởng đến hiệu suất chiến dịch quảng cáo khá nhiều, trong đó có cả yếu tố ngẫu nhiên, có Page chjay nhiều bình luận, có page chạy lại kém hiểu quả. Quảng cáo Facebook hiểu quả ít nhiều phụ thuộc vào chính fanpage mà bạn sử dụng làm quảng cáo

Các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến hiệu suất của quảng cáo Facebook Ads

1. Sản phẩm trong chiến lược quảng cáo là sản phẩm gì?

  • Sản phẩm có thương hiệu hay không có thương hiệu
  • Nhu cầu thiết yếu có cao không
  • Sản phẩm có dễ mua bán hay không
  • Thị trường chính hay thị trường ngách có ảnh hưởng tới nhu cầu của người mua nên hiểu quả chiến dịch sẽ khác nhau.

Ví dụ: Bạn chạy quảng cáo tai nghe điện thoại Ipods thì bao giờ giá thầu cũng rẻ hơn chạy quảng cáo bán gạch lát nền nhà.

2. Giá bán của sản phẩm

Giá bán sản phẩm cao hay thấp ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo rất lớn

3. Khách hàng mục tiêu của sản phẩm/ dịch vụ:

Xác định tệp khách hàng mục tiêu là già hay trẻ, nam hay nữ, thành thị hay nông thôn, khách hàng giàu hya nghèo, tệp khách hàng rộng hay hẹp, đều sẽ ảnh hưởng đế việc nhắm chọn quảng cáo rọng hay hẹp, từ đó cũng ảnh hưởng đến mức độ tương tác và hiểu suất quảng cáo facebook.

4. Fanpage dùng để chạy quảng cáo

  • Fanpage của bạn chất lượng ra sao?
  • Fanpage của bạn nhiều l.i.k.e hay ít?
  • Page mới hay cũ?
  • Page tương tác tự nhiên nhiều hay ít?
  • Việc chăm sóc và post bài Fanpagae có thường xuyên duy trì và đạt hiệu quả hay không?
  • Trả lời Inbox và comment của khách hàng nhanh hay chậm, có duy trì việc tương tác với khách hàng hay không?
  • Bạn có phục vụ khách hàng, làm cho khách hàng hài lòng hay không?
  • ….

5. Nội dung quảng cáo trên facebook ads

Là tất cả những ngôn từ, hình ảnh, video, đường link website,… mà chúng ta với vai trò người làm quảng cáo tạo ra chp khách hàng thấy bài quảng cáo của mình. Nội dung quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng đối với chiến dịch quảng cáo.

5.1 Hình ảnh

Từ màu sắc của hình ảnh, bố cục của hình ảnh, ý tưởng của hình ảnh, điểm nhấn của hình ảnh, thông điệp để thể hiện trên hình ảnh,… tất cả đều chính là chìa khóa quyết định thành công cho chiến lược quảng cáo. Là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự hứng thú, thiện cảm của người dùng đối với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiêp.

5.2 Video

Độ dài video của video, chất lượng video, nội dung video là gì, thông điệp của video tác đọng như thế nào đến hành vi của người xem quảng cáo,…

5.3 Đường link website

Đường link website hoặc tên miền của website dẫn đến một nội dung nào đó mà nhà quảng cáo mong muốn người xem quảng cáo đọc thêm, tìm hiểu thêm về sản phẩm/ dịch vụ/ cam kết bán hàng.

5.4 Thông điệp quảng cáo

Ngôn từ, chữ nghĩa, biểu tượng, cách diễn đạt, cách giật tít,…. Nội dung quảng cáo phụ thuộc rất nhiều vào trải nghiệm của người bán hàng và nhà quảng cáo. Chúng ta cần suy nghĩ về các vấn đề như: Thông điệp quảng cáo là gì? Tại sao lại thu hút được khách hàng của mình? Sự khác biệt và độc đáo trong chính sách bán hàng là gì?,…

Thông điệp quảng cáo

6. Ngân sách quảng cáo

Cách bạn tối ưu ngân sách? Bạn chia thành nhiều chiến dịch hay một chiến dịch? Ngân sách quảng cáo lớn hay nhỏ? Có những người chạy toàn trên phạm vi bằng cách chạy 63 chiến dịch tương đương 63 tỉnh thành. Có những người chỉ chạy 1 chiến dịch duy nhất ứng với số ngân sách đó. Không có công thức chung cách chạy phụ thuộc hoàn toàn vào trải nghiệm cảu mỗi người.

7. Tài khoản quảng cáo

Nhiều nhà quảng cáo cho rằng tài khoản quảng cáo lâu đời và uy tín có nhiều lợi thế hơn khi chạy quảng cáo nên có thể ảnh hưởng đến hiệu suất quảng cáo do tài khoản quảng cáo đó đặt.

8. Tính ngẫu nhiên trong chiến lược quảng cáo Facebook

9. Khả năng chốt đơn và chăm sóc khách hàng của chủ shop, chủ thương hiệu, người bán hàng online

Nhiều người chạy quảng cáo ra rất nhiều comment và inbox nhưng thực tế lại chốt đơn hàng không hiểu quả.

10. Xu hướng hiệu quả quảng cáo đi xuống theo thời gian và giá thầu quảng cáo đi lên theo thời gian

Đây là vấn đề đáng suy nghĩ về việc làm sao thay đổi và tối ưu tất cả các tiêu chí quảng cáo một cách nhanh nhất. Bạn cần dựa trên nghiên cứu sâu về khách hàng, sản phẩm và đối thủ tung ra từ : thông điệp, hình ảnh, video tốt nhất.

Một số mẹo tăng hiểu quả quảng cáo Facebook Ads

1. Hình ảnh/ video ấn tượng

Việc sử dụng hình ảnh đẹp, video hay, mới độc lạ, độc đáo và ấn tượng rất quan trọng trong quảng cáo trên Facebook. Nếu tạo ra các hình ảnh/video tốt kích người dùng tò mò và bị hấp dẫn bởi những thông điệp trên hình ảnh.

Việc thiết kế hình ảnh cần phải được tối ưu theo kích thước mà Facebook quy định. Lựa chọn các hình ảnh xuất sắc để chạy quảng cáo sẽ làm tăng hiểu quả và gia tăng sự chuyển đổi.

2. Viết tiêu đề và nội dung quảng cáo linh hoạt

Với mỗi kiểu quảng cáo, bạn cần tối ưu và linh hoạt trong việc viết tiêu đề, tập trung chào hàng một thông điệp củ thể.

Trong một chiến dịch, bạn nên sử dụng nhiều hơn một thông điệp quảng cáo để thu hút khách hàng va kiểm chứng hiểu qua của từng thông điệp đó

Mỗi thông điệp là một mẫu quảng cáo khác nhau, cần có hình ảnh minh họa phù hợp và hướng tới khách hàng cụ thể.

3. Sử dụng các biểu tượng và sửa đổi tính năng xem trước

Bạn có thể sử dụng các biểu tưởng của Facebook để khiến quảng cáo thêm nổi bật, khác biệt và gây chú ý trên máy tính hoặc điện thoại của người dùng.

Sử dụng thẻ Hashtag để làm nội bật từ khóa mà bạn muốn nhấn mạnh, như thương hiệu, sản phẩm, giá tiền,…

Sửa đổi các tính năng xem trước của đường link URL chia sẻ trên facebook để tạo sự thu hút hơn.

4. Nhắm chọn khách hàng mục tiêu

Nhắm chọn mục tiêu theo từng khu vực địa lý, tuổi tác, giới tính,… Thậm chí là quảng cáo tới tệp khách hàng đối thủ, quảng cáo đeo bám ( remaeketing ads), thiết lập lịch ( giờ vàng) để hiện thị quảng cáo.

Ngoài ra, còn giúp bạn đến đúng với ” chân dung khách hàng điển hình”; sẽ giúp giảm chi phí quảng cáo lãng phí và kiếm tìm thêm các khách hàng tiềm năng.

icons8-exercise-96