Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook

Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook, trong thời gian qua cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thị trường; vấn đề xây dựng thương hiệu ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Với Facebook; là một mạng xã hội có lượng người dùng nhiều nhất thế giới. Cũng là xu hướng cũng như con đường thành công nhanh nhất trong việc xây dựng thương hiệu; nếu ai biết khai thác sự tiện lợi sẽ tạo nên sự hiệu quả có thể hoàn toàn xây dựng được thương hiệu cá nhân của bản thân để thúc đẩy hiểu quán bán hàng cực kỳ tốt.

Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân trong chuyên ngành Marketing được gọi là Personal brand là nỗ lực có ý thức và có chủ đích để tạo ra và tác động đến nhận thức của công chúng về một cá nhân bằng cách định vị họ như một người có thẩm quyền trong ngành của họ, nâng cao uy tín và tạo sự khách biệt với đối thủ cạnh tranh.

Quá trình xây dụng thương hiệu ca nhân liên quan đến việc tìm kiếm sự độc đáo của bạn, xây dựng danh tiếng về những thứ bạn muốn được biết đến và cuối cùng, mục tiêu là tạo ra thứ gì đó truyền tải thông điệp và có thể kiếm tiền.

Hiểu rõ về việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook

1. xây dựng thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân là hình ảnh, giá trị bản thân của một con người hay một cá nhân trong cộng đồng, giúp người khác phân biệt được “bạn” với những người xung quanh. Bạn hãy xác định được ” Bạn của bạn là ai? Bạn là một con người như thế nào?”.

Trong kinh doanh, nói đến thương hiệu doanh nghiệp; thương hiệu sản phẩm và các doanh nghiệp, doanh nhân cũng chỉ đầy tư vào các thương hiệu là chủ yếu. Nhưng hiện nay, với sự kết nối vô cùng quan rộng lơn của các loại mạng xã hội theo thời gian thực; mà điện hình là nền tảng mạng xã hội Facebook:

  • Thương hiệu cá nhân được đề cao; và là vũ khí quan trọng trong quá trình bán hàng trực tuyến hiện nay.
  • Tạo nên sự khác biệt giữa cá nhân mình và các đối thủ cạnh tranh khác
  • Thương hiệu cá nhan giúp cho người khác thấy được điểm nổi bật về bạn; điểm khác biệt giữa bạn và họ
  • Nâng cao giá trị bản thân, mang đến cho bạn những cơ hội trong kinh doanh và thăng tiến trong công việc
  • Mang lại nhiều lợi ích ngắn hạn và dài hạn. Sau khi tạo dựng dduojc thương hiệu cá nhân chính là sự phát triển bền vững và nguồn lợi nhuân tốt.

2. Định vị cá nhân

Cũng giống như định vị thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu hàng hóa hoặc dịch vụ; mỗi cá nhân chúng ta cần phải định vị nhân hiệu.

Định vị nhân hiệu là một khái niệm mới với hàm ý rằng ” bạn là ai trong bản đồ nhân hiệu”; ” bạn muốn trở thành như thế nào trên mạng Internets” vì có nhiều cách để trở nên nổi tiếng, có thương hiệu

  • Nhân hiểu của bạn phục vụ gì cho công việc?
  • Mối quan hệ và khả năng bán hàng, làm kinh doanh, kiêm tiền?

Bạn cần xác định chính xác và kĩ lướng bởi đó là quá trình định vị nhân hiệu.

Vậy làm sao để xác định nhân hiệu?

Để trả lời được câu hỏi này, bạn hãy suy nghĩ về những vấn đề sau:

  • Bạn bè, người thân của bạn suy nghĩ gì, nhớ gì về bạn?
  • Bạn là nhiếp ảnh gia nghiệp dư tài bà và giàu tính sáng tạo; hay là ca sĩ trẻ đầy triển vọng? Cũng có thể bạn là chuyên gia về e- marketing hay một fashionista?

Sau khi xác định được nhân hiệu, định vị nhân hiệu và hình ảnh mong muốn của bản thân, hãy bắt đầu công cuộc xây dựng nhân hiệu của chính bạn .

Hãy tìm kiếm một hoặc một vài hình ảnh định vị, thông điệp định vị thích hợp nhất và bắt đầu xây dựng hình ảnh cho bản thân:

  • Chủ động sáng tạo nội dung
  • Nội dung nhất quán và có tính logic, có chủ đề liên quan đến ” hình ảnh” mà bạn muốn xây dựng
  • Nên có “gu” phong cách hay cái tôi riêng
  • Bạn cũng nên thường xuyên chia sẻ quan điểm cá nhân; phản biện có trí thức và hiểu biết, chia sẻ kinh nghiệm làm việc, hình ảnh, hoạt động cá nhân.

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook hiệu quả

Khi xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả, bạn sẽ có thêm nhiều người quan tâm; muốn kết bạn và ” theo dõi” bạn hơn. Nhưng điều này sẽ giúp gia tăng đáng kể cơ hội bán hàng và kiếm tiền, tăng thêm thu nhập cho bạn.

Hệ sinh thái thương hiệu cá nhân:

Bao gồm các công cụ để chúng ta đăng tải bộ nhận diện thương hiệu cá nhân, định vị thương phong cách, phát triển nội dung phù hợp.

Dưới đây là một số công cụ cơ bản để xây dựng thương hiệu cá nhân trong giai đoạn hiện nay:

  • Facebook Proflile: Công việc của bạn là đăng bài, tăng tương tác, tăng số bạn bè, tăng số lượt theo dõi,… và tất nhiên là tăng cả đơn hàng trên mỗi bài viết.
  • Facebook Fanpage: Trang fanpage của bạn có thể là fanpage cá nhân; hoặc fanpage thương hiệu hoặc cộng đồng mà bạn sợ hữu.
  • Facebook Group: Một cộng đồng dạng nhóm mà bạn xây dựng để gia tăng uy tín cho bạn thân.
  • Website cá nhân: Bạn có thể mua tên miền và thiết lập một website cá nhân để chia sẻ các bài viết của bạn.

Bộ nhận diện thương hiệu cá nhân khi xây dựng thương hiệu

Khi làm nhân hiệu hay xây dựng thương hiệu cá nhân; chúng ta cần trở nên chuyên nghiệp bằng cách tạo ra bộ nhận diện nhân hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu cá nhân bao gồm:

  • Logo
  • Slogan dành cho cá nhân
  • Màu sắc chủ đạo khi vào Facebook
  • Website cá nhân để tạo ra sự chuyên nghiệp và ghi nhớ thương hiệu ngây lập tức.

Kết thúc

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân đòi hỏi sự kiên trì về thời gian; sự khôn ngoan trong mỗi bài viết, sự chăm chỉ cung cấp các nội dung cần thiết. Khi xây dựng thương hiệu cá nhân hiểu quả, bạn sẽ có thêm nhiều tiền từ công việc bán hàng, cho thuê “PR Statuts” cho các thương hiệu hoặc người bán hàng khác. Vì vậy, hãy kiên trì và cố gắng xây dựng thương hiệu cá nhân; nó sẽ mang đến những thành quả nhất định của bạn.

icons8-exercise-96