Chính sách quảng cáo Facebook: Các nội dung quảng cáo được duyệt

Chính sách quảng cáo của Facebook là gì?

Chính sách quảng cáo của Facebook chính là đưa ra hướng dẫn về những loại nội dung quảng cáo được pháp. Khi nhà quảng cáo đặt hàng; quảng cáo sẽ được xét duyệt theo những chính sách này.

Nếu bạn cho rằng quảng cáo của mình không được phê duyệt do nhầm lẫn thì có thể liên hệ với Facbook theo đường link url Facebook cung cấp để liên hệ và kháng nghị.

Quá trình xem xét chính sách quảng cáo facebook

Thông thường, hầu hết các quảng cáo được xem xét trong vòng 24 giờ, mặc dù trong một số trường hợp có thể mất nhiều thời gian hơn.

Điều mà Facebook xem xét:

  • Nội dung trên trang đích: nếu như trang đích của bạn không hoạt động đầy đủ; không phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ sẽ không được xét duyệt.
  • Nội dung quảng cáo trên facebook: sẽ kiểm tra hình ảnh; văn bản; nhắm mục tiêu và cách định vị của quảng cáo.

Sau khi quảng cáo được xét duyệt: Bạn sẽ nhận được thông báo cho bạn biết liệu quảng cáo của bạn có được xét duyệt không. Nếu được xét duyệt; Facebook sẽ bắt đầu chạy quảng cáo; và bạn có thể xem xét các kết quả trong Trình quản lý quảng cáo.

xem xét lại chính sách quảng cáo facebook

Các bước thực hiện nếu không được chính sách quảng cáo facebook phê duyệt

Bạn sẽ làm theo hai lưu ý sau:

1. Chỉnh sửa quảng cáo: Bạn hãy chỉnh sửa quảng cáo và gửi lại để xét duyệt. Cách chỉnh sửa như sau:

  • Kiểm tra địa chỉ Email được liên kết với tài khoản quảng cáo của bạn. Nếu quảng cáo của bạn không được phê duyệt, Facebook sẽ gửi cho bạn Email kèm theo lý do.
  • Bằng cách sử dụng thông tin trong Email từ chối, bạn có thể chỉnh sửa quảng cáo và tạo quảng cáo phù hợp
  • Lưu thay đổi đã chỉnh sửa. Sau khi bạn đa lưu thay đổi, quảng cáo sẽ được gửi lại để xét duyệt.

2. Kháng nghị quyết định: Nếu không thể chỉnh sửa quảng cáo hoặc cảm thay quảng cáo không được phê duyệt do nhầm lẫn, bạn có thể khiếu nại quyết định này bằng cách sử dụng mẫu để liê hệ với Facebook.

Các nội dung mà chính sách quảng cáo facebook cấm

các nội dung mà chính sách quảng cáo facebook cấm

1. Tiêu chuẩn cộng đồng:

Đối với việc kinh doanh trên mạng xã hội; trên nền tảng chạy quảng cáo Facebook đều có những tiêu chuẩn nhất định; Ví dụ: chạy quảng cáo Facebook còn có nhiều tiêu chuẩn cộng đồng dành riêng cho người dùng của mình. Do đó; quảng cáo cũng phải đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn này.

2. Sản phẩm hoặc dịch vụ phi pháp:

  • Quảng cáo không được cấu thành, tạo điều kiện hoặc quảng bá các sản phẩm; dịch vụ hay hoạt động bất hợp pháp
  • Quảng cáo nhắm mục tiêu đến trẻ vị thành viên không được quảng bá sản phẩm, dịch vụ
  • Các nội dung không phù hợp; bất hợp pháp hoặc không an toàn hay khai thác; gây hiểu lầm; gây áp lưc thái quá đối với nhóm tuổi được nhắm mục tiêu.

3. Hành vi phân biệt đối xử

Quảng cáo không được phân biệt đối xử hoặc khuyến khích phân biệt đối xử với mọi người dựa trên cá đặc điểm cá nhân như:

  • Chủng tộc
  • Dân tộc
  • Màu da
  • Nguồn gốc quốc gia
  • Tôn giáo
  • Tuổi tác
  • Giới tính
  • Khuynh hướng tình dục
  • Đặc điểm giới tính
  • Tình trạng hôn nhân
  • Tình trạng khuyết tật

4. Sản phẩm thuốc lá:

Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng các sản phẩm thuốc lá; và liên quan đến thuốc lá.

5. Nội dung sai lệch hoặc gây nhầm lẫn:

Chứa các nội dung lừa dối; giả hoặc sai lệch, bao gồm các xác nhận; ưu đãi hoặc biện pháp kinh doanh lừa bịp.

6. Trang đích không hoạt động:

Quảng cáo không được chuyển mọi người đến trang đích không hoạt động. Điều này bao gồm nội dung trang đích can thiệp vào khả năng điều hứng khỏi trang đó của một người.

7. Nội dung cho vay nóng hoặc tạm ứng tiền mặt:

Những nội dung này không đảm bảo hoặc bất kỳ hình thức vay ngắn hạn nào khác nhằm chi trả cho chi phí của ai đó cho đến hạn thanh toán tiếp theo của họ.

Nội dung bị giới hạn

Các nội dung gây đến nhảy cảm, liên quan đến các quy tắc, nguyên tắc sẽ bị hạn chế:

  • Đánh bạc bằng tiền thật
  • Xổ số nhà nước
  • Dịch vụ cho sinh viên vay vốn
  • Nội dung có thương hiệu
  • Dịch vụ tài chính
  • Thực phẩm bổ sung
  • Bài ảo
  • Dịch vụ hẹ hò
  • ….

Các tiêu chuẩn khi quảng cáo Video

Quảng cáo video và các loại quảng cáo động khác phải tuân thủ tất cả các quy tắc được liệt kê trong chính sách được liệt kê, bao gồm tiêu chuẩn cộng đồng cũng như các chính sách sau đây:

  1. Nội dung gây phiền toái: Video và các loại quảng cáo tượng tự khác không được sử dụng những thủ thuật làm gián đoạn, chẳng hạn như màn hình nhsy.
  2. Hạn chế liên quan đến giải trí:

Chỉ được phép quảng cáo đoạn giới thiệu phim, chương trình truyền hình; đoạn giới thiệu trò chơi điện tử và nội dung tương tự khác dành cho đối tượng người lớn khi được Facebook cho phép trước bằng văn bản và phải nhắm mục tiêu những người từ 18 tuổi trở lên.

Những điều bạn cần biết về chính sách quảng cáo

các lưu ý khị bạn thực hiện chạy quảng cáo

Chính sách quảng cáo thường áp dụng cho:

  1. Các quảng cáo và nội dung thương mại được phân phối hoặc mua thông qua Facebook.
  2. Các quảng cáo xuất hiện trong ứng dụng trên Facebook.
  3. Nhà quảng cáo không tuân thủ các luật có thể dẫn đến nhiều hậu quả; bao gồm hủy quảng cáo mà bạn đã đặt và chấm dứt tài khoản cảu bạn.
  4. Facebook không sử dụng dữ liệu cá nhân nhảy cảm để nhắm mục tiêu quảng cáo
  5. Đối với các chính sách yêu cầu sự cho phép trước bằng văn bản; Facebook hoặc công ty Facebook có thể cấp các quyền này.
  6. Những chính sách này có thể thay đổi bất cứ khi nào mà không cần thông báo.

Trả lời

icons8-exercise-96