Dấu tích xanh Facebook là gì? Lợi thế của tích xanh mang lại cho facebook Fanpage

Hiện nay, số lượng các Fanpage được cấp tích xanh rất nhiều và số lượng facebook cá nhân cũng vậy. Đây là một lợi thế nhỏ đối với nick facebook cá nhân; nhưng là lợi thế lớn đối với fanpage nếu như chạy quảng cáo. ” Tích xanh” là tính năng có từ lâu của facebook, mục đích của “tích xanh” là để phân biệt ” chính chủ” với hàng giả hàng nhái vì có hiện tượng mạo danh người dùng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tích xanh. Tính năng tích xanh facebook có tac dụng gì?

Dấu tích xanh Facebook là gì?

Tích xanh là một tính năng của facebook – dấu hiệu xác minh đó là hàng chuẩn, hàng thât, hàng chính chủ của người sở hữu tài khoản facebook cá nhân hoặc fanpage. Nó đảm bảo về độ uy tín, thương hiệu của fanpage cũng như thương hiệu sản phẩm/ dịch vụ/ doanh nghiệp của bạn.

Dấu tích xanh facebook hiện ra nhằm thể hiện:

  • Fanpage hoặc facebook cá nhân là chính chủ của tài khoản đó.
  • Cá nhân hoặc thương hiệu này có ảnh hưởng tới cộng đồng
  • Thương hiệu, facebook – Fanpage của doanh nghiệp là thương hiệu lớn và uy tín
  • Tránh được các tài khoản giả mạo, mạo danh người dùng
  • Tảo cảm giác tin tưởng hơn cho bạn bè, khách hàng, người mua.

Tác dụng của dấu tích xanh Facebook

Tích xanh facebook thể hiện cho sự công nhận và xác minh quyền sở hữu của facebook dành cho tài khoản cá nhân và fanpage của bạn.

  • Như đã đề cập; dấu tích xanh thể hiện cho khác hàng, bạn bè, người mua hàng mới có cảm thấy tin cậy, tin tưởng ở ” hàng chính hãng”.
  • Xác thực quyền sở hữu chính chủ, duy nhất cho một tài khoản facebook cá nhân; hoặc Fanpage của cá nhân, thương hiệu, doanh nghiệp.
  • Khi có nút tích xanh thì tài khoản chính chủ có vẻ có ” quyền lực” hơn một chút và tạo được lòng tin cho mọi người.
  • Không chỉ là tạo độ uy tín; còn có ưu điểm nổi bật như: chạy quảng cáo có xu hướng duyệt nhanh hơn; nội dung có thể tiếp cận tốt hơn, chạy quảng cáo tiếp cận nhiều hơn với chiến dịch marketing.
  • Còn có tính năng chạy quảng cáo livestream Fanpage dấu tích xanh được những nhà bán hàng online trên facebook săn lùng gắt gao.

Điều kiện cấp dấu tích xanh Facebook

Facebook khẳng định một câu ngắn gọn là không phải ai cũng có thể làm tích xanh này, họ chỉ cấp tích xanh cho những trường hợp sau:

  • Các thương hiệu, nhãn hiệu, doanh nghiệp lớn và uy tín sẽ được cấp tính năng này ngay và hoàn toàn miễn phí trên facebook
  • Bất kỳ một công ty, tổ chức, nghệ sĩ,… uy tín nào đều được xem xét cấp nút tích xanh.
  • Fanpage hoặc tài khoản cảu bạn có đầy đủ thông tin, hợp pháp
  • Chưa từng vi phạm chính sách cộng đồng của facebook về bán hàng hoặc về nội dung
  • Có độ uy tín nhất định thể hiện qua số like, số lượt thích, số lượt theo dõi, bình luận bài viết, Fanpage, Facebook cá nhân.

Cần chuẩn bị những gì khi tiến hành xác thực làm tích xanh?

Sẽ có hai loại cần chuẩn bị dựa theo trường hợp bạn đăng ký tích xnah cho fanpage hay cho tài khoản cá nhân:

  • Đăng ký cấp tích xanh cho tài khoản cá nhân thì cần chuẩn bị: Giấy tờ tùy thân như: Chứng minh nhân dân, hộ chiếu,… Lưu ý là chụp ảnh nét, ngay ngắn, rõ mặt. Kèm với lý do yêu cầu xin tích xanh được ghi thật rõ ràng, thuyết phục, cần thiết.
  • Đăng ký cấp tích xanh cho Fanpage thì cần chuẩn bị: Các thông tin liên hệ, như đăng lý doanh nghiệp, hồ sơ thuế, các chứng nhận về sở trí tuệ,…

Nếu bị Facebook từ chối cấp tích xanh

Nếu bạn bị từ chối việc cấp tích xanh lúc này bạn cần phải xem xét lại tài khoản Fanpage hoặc Facebook cá nhân của mình, làm cho tài khoản nó trở nên có uy tín, có thương hiệu hơn, có nhiều thông tin ngoài lề hơn.

Tài khoản facebook cá nhân/ fanpage có đầy đủ thông tin rõ ràng, xác thực, chính xác.

  • Có lượng follow trên facebook cá nhân hoặc fanpage thực cao hơn 10.000 – 15.000 theo dõi/ thích
  • Có post bài viết, tương tác thường xuyên
  • Không vi phạm chính sách cộng đồng.

Hướng dẫn các bước đăng ký làm dấu tích xanh facebook

Bước 1:

Bạn cần phải nhấp vào đường link đăng ký cấp tích xanh của facebook.

Bước 2:

Nhập các thông tin, giấy tờ mà facebook yêu cầu. Bạn cần phải cho facebook biết được lý do tại sao, nếu bạn không ghi phần này hoặc ghi một cách đơn giản; hời hợt thì khả năng được duyệt rất thấp.

Nên ghi chi tiết rõ ràng và nhấn mạnh tầm quan trọng. Sau khi đã điền xong thì bạn chỉ cần nhấn vào nút “ Gửi ” là xong.

Bước 3:

Đợi phản hồi từ facebook. Thường facebook sẽ mất vài giờ đến vài ngày mới phản hồi lại cho bạn. Có ba trường hợp:

  • Từ chối ngay thì bạn sẽ gần như hết hy vọng
  • Xem xét và yêu cầu bổ sung thêm thông tin
  • Phản hồi đồng ý ngay thì sau khoảng 1 tháng bạn sẽ có tích xanh trên Fanpage hoặc Facebook cá nhân.

LƯU Ý: Trong thời gian phản hồi, bạn không nên gửi lại yêu cầu nhiều lần quá, chỉ phản hồi theo yêu cầu của facebook nếu có. Vì mỗi lần gửi mới bạn lại cung cấp thông tin lại từ đầu.

Kết luận

Việc đăng ký ” tích xanh” với facebook cũng có phần may rủi vì không có công thức 100% sẽ thành công. Do đó, bạn cần kiên nhẫn liên hệ vơi facebook đăng ký hoặc thuê các chuyên gia làm cho bạn. Mục đích facebook tạo ra chức năng này là để bảo vệ người dùng và bảo vệ thương hiệu của cá nhân hoặc tổ chức chứ không phải để cho bạn chạy quảng cáo tốt hơn.

icons8-exercise-96