Bán hàng trên facebook không dùng quảng cáo – ứng dụng sử dụng miễn phí

Tôi sẽ giới thiệu một số cạc thức bán hàng trên facebook không mất tiền quảng cáo và các công cụ phần mềm, ứng dụng dành cho Facebook bổ trợ quá trình quảng cáo, bán hàng, chăm sóc khách hàng trên facebook. Các ứng dụng này có thể thu phí, miễn phí. Chúng tôi có thể tồn tại hoặc không còn sử dụng nữa do bị cấm, bị chặn phần mềm, ứng dụng dừng hoạt động. Trong bài viết dưới đây, tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số cách thức bán hàng trên facebook qua các phần mềm, ứng dụng đang hoạt động

Như thế nào là bán hàng trên facebook là gì?

Bán hàng trên facebook không phải trả tiền được hiểu là các sản phẩm dịch/ dịch vụ mới của công ty hay doanh nghiệp bạn tạo ra để cung cấp cho ban quản lý và các nhà đầu tư mức doanh thu được tạo ra từ việc bán các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Đây là hình thức bán hàng qua Facebook đơn giản nhất để kéo lượng khách hàng

Các chiến lược tăng trưởng bán hàng trên facebook tạo khách hàng tiềm năng

Các công ty có thể đạt được sự tăng trưởng không phải trả tiền quảng cáo về doanh số của họ thông qua các chiến lược nội bô như:

  • Tạo ra các sản phẩm/ dịch vụ mới cung cấp cho thị trường nói chung và khách hàng nói riêng.
  • Một chiến lược bán hàng mới với các cấp thưởng- hưởng hoa hồng cho các nhân viên mang lại ROI cho công ty- đạt được KPI bán hàng.
  • Tạo ra các ưu đãi, chương trình Sales cho khách hàng và khách hàng tiềm năng cũng là một chiến dịch tiếp thị rất phổ biến.
  • Phân bổ lại các nguồn lực, chẳng hạn như nhân viên bán hàng và tiếp thị, cho các sản phẩm và dịch vụ có nhu cầu cao hơn.

Tổng hợp các dạng bán hàng miễn phí trên Facebook chuyên dùng nhất

1. Bán hàng trên Facebook Fanpage

Việc bán hàng trên Fanpage là một cách thức để quan trọng trong những cách để trở thành ” Triệu phú bán hàng trên facebook”. Ngoài ra, nếu bạn sở hữu những fanpage cộng đồng hoặc Fanpage thương hiệu uy tín, mỗi ngày bạn chỉ cần chạy quảng cáo số tiền vừa phải, bạn cũng có thể đạt được hàng chục đến hàng trăm đơn hàng.

Bạn có thể dùng các tuyệt chiêu tung chương trình khuyến mại và cam kết bán hàng giúp tạo ra chương trình bán hàng hiểu quả hơn như:

  • Khuyến mại giá sốc
  • Kỹ thuật đặt giá rẻ
  • Chương trình bốc thăm trung thưởng
  • Giảm giá theo thời gian
  • Giờ vàng, ngày vàng và tuần lễ vàng
  • ….

2. Bán hàng trên Facebook Group

Trên facebook hiện nay có rất nhiều rất nhiều Group cộng đồng khác nhau. Vê mặt con số thì không ước tính được nhưng có thể là hàng trăm nghìn các nhóm cộng đồng, nhóm sở thích. Việc bán hàng trên các Group có thể diễn ra theo nhiều cách khác nhau và tùy vào từng cách ứng dụng của người bán hàng. Nhưng về cơ bản tôi xin chia thành hai nhóm: Bán hàng trên Group của người khác và bán hàng trên Gruop của mình:

  • Bán hàng trên group của người khác: Đối với kiểu bán hàng này, bạn cần xây dựng thương hiệu và lòng tin trên các Group mà chúng ta tham gia, dành thời gian cho nó, viết bài viết có giá trị chia se với cộng đồng nhóm đó, tạo sự yêu thích của những thành viên khác trong cộng đồng đối với chúng ta. Sau đó, khi bạn đã trở nên nổi bật và trở thành thành viên viên tích cực, được yêu mến thì bạn sẽ được hỏi mua hàng.
  • Bán hàng trên Group của riêng mình: Bạn có thể phát triển một hoặc một số group của riêng mình nếu bạn có chiến lược để phát triển. Có thể là Group cộng đồng của riêng bạn điều hành hoặc Group dành riêng cho các khách hàng của bạn đều được. Hoặc bạn có thể tạo ra Group kín để chăm sóc khách hàng đã mua, tiếp tục hỗ trợ khách hàng và giúp tăng cơ hội tái mua, bán thêm các sản phẩm khác.

3. Bán hàng bằng Facebook Livestream

Bạn có biết rằng trên Facebook có hàng trăm, hàng nghìn người đang bán hàng bằng cách phát trực tiếp với các dạng video trực tiếp qua nền tảng Facebook theo thời gian thực. Với hình thức: giới thiệu, quảng cáo, chia sẻ, tặng quà, tư vấn, bán hàng trực tiếp hoặc gián tiếp,… nhưng đều có mục tiêu là kiếm tiền hoặc gia tăng thêm thu nhập. Đó chính là tác dụng livestream. Nếu bạn nắm vững các kỹ thuật live cùng cách nói chuyện bán hàng thì đây chính là cơ hội thành công nhất cho việc kiếm tiền.

Một số kinh nghiệm Livestream trên Facebook:

Nên livestrem nhiều nick Facebook đồng thời

  • Livestream nhiều nền tảng: facebook cá nhân, Fanpage, chạy quảng cáo livestream fanpage tích xanh.
  • Nên livestream theo lịch trình và thời gian cố định
  • Nên chọn các sản phẩm có sự đa dạng về mẫu mã, mức giá cũng cần đa dạng
  • Chạy quảng cáo facebook thông báo về lịch Livestream
  • Nên chốt đơn khách hàng trực tiếp tại thời điểm livestream bán hàng và có đội ngũ hỗ trợ.

Cách để kênh bán hàng hiệu quả trên facebook mà không cần chạy quảng cáo

Nhìn chung, tuy bán hàng miễn phí qua facebook giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo không hề nhỏ. Tuy chạy quảng cáo trên facebook mất phí nhưng hình thức chạy chiến dịch này là cách hiểu quả, đem lại hiệu quả cao, giúp gia tăng lượng người quan tâm nhiều hơn. Còn đối với bán hàng miễn phí qua facebook, bạn sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn như: lượng tương tác hạn chế, sẽ được ưu tiên khoảng 5-20% những người dùng thường xuyên tương tác mới biết tới. Dưới đây, các bước tạo sự tự tin tưởng đối với khách hàng thông qua những yếu tố cơ bản sau:

1 Xây dựng thương hiệu cá nhân, tạo được sự tin tưởng với khách hàng

Bạn cần tạo ảnh đại diện facebook của bản thân hoặc logo, nhãn hiệu của cửa hàng, sản phẩm mình đang kinh doanh. Kèm theo vài mô tả bản thân, sản phẩm và tầm ảnh hưởng sản phẩm của bạn để tạo ấn tượng với khách hàng. Từ đấy sẽ tạo nên dấu ấn và thương hiệu của bạn, là cơ sở để khách hàng đánh giá độ uy tín của bạn.

2 Xây dựng cộng đồng

  • Trước tiên, bạn phải phác họa những đặc điểm cơ bản của khách hàng tiềm năng. Với những đặc điểm cơ bản của khách hàng sẽ giúp bạn có chiến lược tiếp cận họ một cách nhanh chóng.
  • Độ uy tín không vẫn chưa đủ để gây ấn tượng với đối tượng. Bạn còn tạo xây dựng nội dung để tương tác trên các fanpage. Bạn phải hiểu rằng, để khách hàng quan tâm đến thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của mình nên chọn các chủ đề phù hợp với các đặc tính, đi vào trọng tâm đúng định hướng lập ra.
  • Cũng có thể mời bạn bè trong list frend vào nhóm/ like fanpage, nhờ họ chia sẻ lên các cộng đồng nhóm khác và trang cá nhân để tạo dựng một cộng đồng đông đảo lượt like/ theo dõi fanpage kênh bán hàng của bạn.

3 Đầu tư vào chất lượng sản phẩm

Hãy tạo ra các chất lượng sản phẩm tốt chính là yếu tố quan trọng với bất kỳ hình thức bán hàng nào. Các mức độ cạnh tranh trên các trang mạng xã hội rất cao dễ dàng so sánh với các shop khác. Vậy nên, hãy tạo dựng một trang bán hàng với các đánh giá bằng những lượt like – commnet đầy sự uy tín, nhận xét tiêu cực.

4 Có kế hoạch quảng cáo một cách rõ ràng và chi tiết

  • Duy trì mật độ đăng bài thường xuyên
  • Lên lịch, hẹn giờ đăng bài vào những khung giờ có lượng truy cập lớn
  • Kết hợp fanpage và gruop để gia tăng sự hiện diện sản phẩm trên mạng xã hội facebook
  • Nhanh chóng trả lời tin nhắn khách hàng sớm nhất có thể, để hạn chế khả năng bị đối thủ cạnh tranh cướp khách hàng.

Các ứng dụng miễn phí cho á

Bộ trợ quảng cáo Facebook Ads

  1. AdEspresso – phần mềm quản lý chiến dịch quảng cáo chuyên nghiệp. Đây là phần mềm đại lý đối tác marketing của Facebok
  2. Adroll – công cụ quảng cáo chuyên nghiệp trên Facebook va Google
  3. Adstage – công cụ quảng cáo trực tuyến
  4. Driftrock – công cụ hỗ trợ quảng cáo facebook và google
  5. Hootsuite Ads – nền tảng quảng cáo và đo lường mạng xã hội
  6. Qwaya – công cụ hỗ trợ quảng cáo Facebook
  7. Wordstream – Công cụ hỗ trợ và quản lý nội dung trên Facebook
  8. Sendible – Công cụ hỗ trợ và quản lý nội dung ( contnet) facebook
  9. Drumup – công cụ hỗ trợ và quản lý nội dung trên facebook
  10. Oktopost – công cụ hỗ trợ và quản lý nội dung trên facebook
  11. Mavsocial – công cụ hỗ trợ và quản lý nội dung trên facebook
  12. Falcon.io – công cụ hỗ trợ và quản lý nội dung trên facebook
  13. Zoho – công cụ hỗ trợ và quản lý nội dung trên facebook
  14. Fanpagekarma – công cụ hỗ trợ và quản lý nội dung trên facebook, hỗ trợ nghiên cứu nội dung của các fanpage đối thủ
  15. Everypost – công cụ lên kế hoạch xuất bản nội dung cho facebook

Contest facebook : cuộc thi cho Facebook Fanpage

16. Heyo

17. Wishpond

18. Gleam.io

19. Shortstack – CRM ( phần mềm quản lý khách hàng) tích hợp với facebook

20. Bitrix24

Hoặc nhiều công cụ khác mà Facebook gợi ý cho bạn sử dụng:

Bộ trợ cho Messenger, Page

21. Chatfuel

22. Manychat

23. Fchat

24. Harafunnel

25. Pages

Bộ trợ làm hình ảnh

26. Canva

27. Pablo.bufer

28. Spark.abode

Bộ trợ làm web, landing page

29. WordPress

30. Wix

31. Site123

32. Landipage


icons8-exercise-96