Hướng dẫn nghiên cứu đối tượng để viết content trên facebook – website

Bạn muốn viết content trên facebook – website để chạy quảng cáo theo mục tiêu tiếp cận hoặc bài trên facebook cá nhân hoặc tạo link web/ landing page để truy cập để thu hút lượng khách hàng tiềm năng mà mình bỏ tiền ra chạy quảng cáo bán hàng. Thì không thể thiếu việc nghiên cứu đối tượng để giúp bạn hiểu rõ hơn, Đồng thời, dựa trên các tiêu chí đó bạn có thể cải thiện, tạo sự khác biệt cho sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang hướng tới. Vậy cùng, Viaads cùng đi tìm hiểu các đối tượng nào sẽ được nhắc tói trong bài này nhé!

Định hướng đối tượng viết content trên facebook – website

Trước khi bạn vào cấu trúc viết contnet Facebook – website hiểu quả, bạn cần phải nghiên cứu khách hàng – đối thủ và thị trường để tạo ra sự khác biệt của riêng mình:

1. Nghiên cứu khách hàng

Tầm quan trọng của việc hiểu về khách hàng là bắt buộc phải có. Nếu bạn không hiểu được khách hàng sẽ khó tạo ra các mẫu quảng cáo chất lượng và nó sẽ không bền vững. Mỗi đối tượng sẽ bị hấp dẫn, họ cần phải xem những nội dung quảng cáo khác nhau.

Để phân tích khách hàng bạn cần phải biết thế nào là 5W1H:

nghiên cứu khách hàng qua 5w1h

Who:

Người đọc là ai; giới tính; độ tuổi; tình trạng hôn nhân;… Để bạn hiểu và biết đối tượng bạn viết như thế nào? Mục tiêu mà họ muốn?. Chính sách ưu đãi cho đối tượng nào? đặc biệt: “ ai là khách hàng mục tiêu của bạn?

Why:

Lý dô để người xem phải click là gì? Bạn phải tạo ra lí do cho người đọc xem tiếp; tạo lí do đẻ họ chú ý mẫu quảng cáo của bạn. Hãy trả lời các điều trên; bạn sẽ có rất nhiều thứ dể đưa vào tiêu đề rồi.

Where:

Đối tượng đó ở đâu, có văn hóa vùng miền gì? Khu vực nào tập trung nhiều khách hàng tiềm năng nhất? Khu vực nào phù hợp để tiêu thụ sản phẩm? Xác định được câu hỏi Where; sẽ giúp bạn thuận tiện quảng bá tới người dùng; nhanh chóng; an toàn; tiết kiệm không gian và chi phí.

When:

Xác định thời điểm người đọc xem nội dung cũng cần thiết trong việc bạn viết quảng cáo. Thời điểm nào là nhiều người truy cập nhiều? Thời điểm người bạn viết các trend – xu hướng có nhu cầu cao không?

What ( cái gì):

Họ cần quan tâm điều gì? Họ muốn lắng nghe điều gì, điều gì thu hút? Đối với doanh nghiệp hay những người bán hàng cần phải thể hiện rõ sản phẩm, sự kiện của mình cho người tiêu dùng và nhằm tăng lượng khách hàng tiềm năng.

How:

Một điều hết sức quan trọng khi đưua sản phẩm đến với khách hàng là phải điều hướng dẫn họ cách sử dụng, cách hoạt động của sản phẩm như thế nào. Hiểu rõ về những mặt hàng, sản phẩm của bạn được sử dụng như thế nào? Tính chất của những sản phẩm và điều chỉnh ra sao? Để làm được điều đó bạn cần giải thích ngắn gọn, dễ hiểu nêu những điểm mạnh và sự khác biệt của sản phẩm để thuyết phục họ.

  • Dự án này tốn bao nhiêu chi phí?
  • Sẽ được triển khai như nào?
  • Kết nối nhà sản xuất sẽ có tác động gì tới đối thủ?
  • Những bài viết về sản phẩm/ dịch vụ của mình sẽ triển khai như thế nào?

2. Nghiên cứu đối thủ

Phân tích đối thủ là một phần quan trọng của quá trình lập kế hoạch chiến lược. Nó giúp bạn tăng trưởng nhanh chóng và có thể vận dụng trong quá trình phân tích đối thủ của bạn giúp hiểu quả tăng cao nhanh chóng.

Phân tích đối thủ cạnh tranh có ba hoạt động chính:

  • Một là thu thập thông tin về các đối thủ cạnh tranh quan trọng
  • Hai và bằng cách sử dụng thông tin đó để dự đoán hadng vi của đối thủ cạnh trang
  • Cuối cùng là học hỏi; vận dụng vào contnet của doanh nghiệp mình

Phân tích đối thủ có vai trò quan trọng trong việc lập kế hoạch chiến lược marketing; sẽ giúp doanh nghiệp hiểu được lợi thế canh tranh; nhược điểm của họ so với đối thủ; nắm rõ được chiến lược phát triển của đối thủ để đối phó. Khi bạn thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn nên đặt ra những câu hỏi sau:

  • Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai?
  • Những mối đe dọa của đối tủ với bạn là gì?
  • Mục tiêu của đối thủ cạnh tranh?
  • Những chiến lược mà đối thủ cạnh tranh theo đuổi và đã thành công ra sao?
  • Những điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm, dịch vụ cạnh tranh?

Ngoài ra; bạn có thể học hỏi từ các kênh truyền thông và website của đối thủ: họ đã làm tốt những gì; có những sáng tạo thu hút ra sao. Tìm kiếm những bài đăng nhận được nhiều lượt quan trâm nhất. Tạo ra nhiều lượt truy cập từ nhiều nguồn khác: Họ sử dụng kênh nào? Học có chạy quảng áo hay không? Hay họ viết bài chuẩn SEO tự nhiên như thế nào?

3. Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là quá trình thu thập; xử lý; phân tích toàn diện thị trường. Bạn có thể phân tích thị trường bằng cách:

  • Phỏng vấn khách hàng hiện tại
  • Phỏng vấn nhóm khách hàng mục tiêu
  • Nói chuyện với đội ngũ kinh doanh và bán hàng, chăm sóc khách hàng
  • Thu thập thông tin trên Social Media, forum,…

Ở mục này, chúng ta sẽ tự kiểm tra đánh giá thương hiệu của doanh nghiệp. Khi thực hiện kiểm định thương hiệu chúng ta cần kiểm tra 3 yếu tố:

  • Định vị thương hiệu
  • Nhận diện thương hiệu về tiếng nói
  • Nhận diện thương hiệu về mặt hình ảnh

Viết content trên facebook – website có lợi gì?

Không thể phụ nhận việc nghiên cứu đối tượng của việc viết content mang lại lợi ích trong kinh doanh.

  • Làm tăng lượng truy cập co website và facebook, giúp bạn tiếp cận đưuọc nhiều khách hàng tiềm năng và thúc đẩy họ mua sản phẩm; dịch vụ của mình.
  • Một chiến lược Content hiểu quả cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng, sẽ giúp bạn tăng lưu lượng truy cập tự nhiên ( Organic Trafic)
  • Giúp chỉ số ROI của doanh nghiệp cao hơn: lượt mua hàng càng cao; lợi nhuận ròng cao hơn tổng chi phí, rõ ràng lúc này, chỉ số ROI khá hấp dẫn.
  • Gây dựng được lòng tin cho khách hàng. Hãy tạo các nội dung trên mạng xã hội, Blog, website,… hoặc chia sẻ nội dung với những người có ảnh hưởng cũng là cách tạo niềm tin cho khách hàng online.
  • Giúp doanh nghiệp tăng doanh số
  • Làm tăng sự kết nối là thành công của 1 chiến dịch kết nối giữa thương hiệu với khách hàng. Bạn phải tạo ra các nội dung thực sự giá trị; phục vụ nhu cầu khách hàng và chạm đến cảm xúc mềm yếu của họ nhất.

icons8-exercise-96