Chào bạn. Có phải đang thắc mắc những câu hỏi sau đây:
- Tại khoản BM là gì?
- Vì sao nên sử dụng tài khoản BM để chạy quảng cáo Facebook?
- Tạo tài khoản BM như thế nào?
Nếu bạn đang tìm hiểu về tài khoản BM Facebook và có chung những câu hỏi ở trên. Bài viết này dành cho bạn. Cùng theo dõi nhé!
Cấu trúc của tài khoản bm là gì?
Một Trình Quản lý doanh nghiệp trên Facebook (Business Manager) luôn bao gồm 3 thành tố:
- Tài khoản quảng cáo
- Fanpage
- Thành viên quản lý fanpage
Phải có đủ 3 thành tố này bạn mới có thể tiến hành chạy quảng cáo Facebook Ads.
Tài khoản khởi tạo Business Manager sẽ đóng vai trò làm Quản trị viên của Trình quản lý này. Quản trị viên có thể phân chia nhiệm vụ và tài sản của mình cho người khác bằng cách thêm thành viên vào trình quản lý.
Có bao nhiêu loại bm?
Có nhiều loại BM khác nhau. BM5, BM30, BM80, BM2500, BM no limit (không giới hạn).
Có thể hiểu đơn giản là số lượng tài khoản quảng cáo trên một Trình quản lý doanh nghiệp (Business Manager). Ví dụ BM5 có thể tạo 5 tài khoản quảng cáo trên 1 trình quản lý doanh nghiệp.
Số tài khoản quảng cáo có thể tạo trên một Business Manager càng lớn đòi hỏi uy tín của doanh nghiệp càng cao và đã có “thâm niên” chạy quảng cáo.
Vì sao bạn nên chạy quảng cáo facebook ads bằng tài khoản bm?
Có rất nhiều lý do mà bạn nên sử dụng tài khoản BM để khởi tạo và chạy quảng cáo Facebook Ads:
- Chạy quảng cáo bằng Business Manager sẽ có độ tin cậy cao hơn so với việc sử dụng tài khoản Facebook cá nhân.
- Facebook sẽ cập nhật các tính năng quảng cáo sớm nhất đối với Business Manager.
- Khi có sự cố xảy ra trên Business Manager, bạn đều sẽ được hỗ trợ từ Facebook Ads Team.
- Business Manager giúp bạn quản lý các Fanpage kinh doanh của mình hiệu quả hơn: với 1 tài khoản Facebook BM, bạn có thể quản lý đồng thời nhiều Fanpage một lúc.
- Bạn có thể phân quyền cho các thành viên và quản lý đội ngũ của mình tốt hơn.
- Hạn chế sự nhầm lẫn và phân tâm đối với tài khoản cá nhân để tập trung vào chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp của mình.
Hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản bm facebook
(*) Lưu ý: Bạn sử dụng máy tính để tạo Facebook Business Manager để thuận tiện hơn nhé.
Còn bây giờ, để tạo tài khoản Facebook Business Manager, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Truy cập vào đường link: https://business.facebook.com/
Bước 2: Chọn TẠO TÀI KHOẢN ở góc trên bên phải màn hình.
Bước 3: Điền Tên và địa chỉ Email của doanh nghiệp bạn rồi ấn Gửi, cuối cùng chọn Xong. Lúc này, một bảng thông báo sẽ hiện ra, bạn hãy ấn Tiếp tục và làm theo hướng dẫn.
Bước 4: Xác nhận email Facebook gửi vào địa chỉ email bạn đã khai báo.
Vậy là bạn đã tạo xong tài khoản BM – Facebook Business Manager rồi đấy. Khá đơn giản phải không nào.
Nhưng lưu ý khi sử dụng tài khoản facebook business manager
Sau khi đã tìm hiểu BM là gì?, đồng thời cũng biết các để tạo tài khoản Facebook Business Manager. Bạn chắc hẳn đã phần nào nắm rõ hơn về Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook.
Chắc chắn sẽ không thừa nếu cùng xem một số lưu ý khi sử dụng Facebook Business Manager. Bao gồm:
- Chỉ nên chia sẻ quản trị viên chính cho những người bạn thực sự tin cậy.
- Không nên thanh toán nhiều tài khoản quảng cáo bằng 1 thẻ Visa duy nhất vì làm như vậy rất dễ khiến tài khoản BM của bạn bị block.
- Lưu ý cẩn thận, tránh sai sót khi thực hiện thanh toán tiền quảng cáo thông qua PayPal vì Việt Nam bị liệt vào danh sách chú ý do tình trạng chạy quảng cáo “bùng” tiền rất nhiều.