Tạo chiến dịch và tối ưu hóa quảng cáo với Facebook ads manger

Đây là một phần nội dung quan tọng nhất đối với người làm quảng cáo, người muốn học về quảng cao, vì trong nội dung bài này; tôi sẽ trình bày chi tiết về những bí quyết, công thức, cách thức để bạn có thể thử nghiệm trong việc nhắm chọn quảng cáo và tối ưu. Trong phần nội dung này; tôi sẽ hướng dẫn các bước tạo chiến dịch quảng cao bằng công cụ Trình quản lý quảng cáo vốn được sử dụng phổ biến hiện nay.Hãy cùng Viaads khám phá nhé!

Facebook Ads Manager là gì

Facebook Ads Manger nghĩa tiếng việt là ” trình quản lý quảng cáo” là một ứng dụng trực tuyến nền web. Với ứng dụng này bạn không cần cài đặt; chỉ cần vào thẳng web của Facebook để sử dụng. Nó cung cấp giải pháp và các bước thao tác quảng cáo trên hệ thống của Facebook. Trình quản lý quảng cáo nó có bản là đã có sẵn trong đó.

Tối ưu quảng cáo với Facebook Ads Manager là gì?

Tối ưu quảng cáo là khái niệm với hàm ý ” hãy làm mọi thứ thật tốt, tốt nhất, có lợi nhất cho hoạt động quảng cáo” của bạn, có thể bao gồm lựa chọn các tập khách hàng mục tiêu tốt hơn, tiết kiệm chi phí quảng cáo hơn, giảm giá thầu, tăng lượng tiếp cận, tăng số lượng tương tác, tăng số lượng tương tác chất lượng thay vì các tương tác toàn “like”.

Các cách để đặt quảng cáo Facebook Ads Manager

  1. Quảng cáo trên Fanpage, có nhiều cách trên fanpage và nhiều loại trên Fanpage
  2. Đặt quảng cáo bằng trình quản lý quảng cáo
  3. Đặt quảng cáo bằng app trên điện thoại di động, cũng có nhiều app và nhiều cách đặt quảng cáo trên app Facebook, app Facebook manager, app page manager.

Để đặt trình quảng cáo, bạn cần phải có bước đăng nhập vào Facebook, chọn nút ” Tạo ngay bên phải màn hình.

Ở bước này bạn chọn ” tài khoản quảng cáo” hoặc chọn tài khoản quảng cáo doanh nghiệp ( Business Manager – BM ).

Cuối cùng, đã đến nơi gọi là ” Tài khoản quảng cáo” trong ” trình quản lý quảng cáo” của Facebook.

đây là giao diện “thường” của facebook dành cho trình quản lý quảng cáo

Nếu chọn giao diện ” Tạo nhanh”, bạn sẽ thiết lập chiến dịch quảng cáo cũng rất nhanh. Và bạn có thể thử nghiệm giao diện này để chạy quảng cáo. Cách nào cũng được, miến là bạn cảm thấy tiện dụng, quen tay.

Các bước tạo Facebook Ads Manager

Để truy cập vào Facebook Ads Manager, bạn phải và Facebook bằng máy tính (PC, Laptop), truy cập vào đường link liên kết: https://www.facebook.com/ads/create hoặc thông qua Menu để vào Facebook Ads Manage.

Bước 1: Truy cập vào giao diện Trình quản lý quảng cáo và Tạo quảng cáo bằng trình quản lý quảng cáo.

Ở bước này, bạn sẽ thấy ” Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì? “, bạn cần hiểu và trả lời câu hỏi này:

1. Nhận thức

Nhận thức :

Giúp khách hàng tăng cường nhận thức về thương hiệu, sản phẩm, dịch vị trên Fanpage của nhà quảng cáo.

Nhận thức về thương hiệu:

Tiếp cận những người có nhiều khả năng chú ý đến quảng cáo của bạn hơn và nâng cao nhận thức cho thương hiệu đó

Số lượng tiếp cận:

Mục tiêu là quảng cáo để nhiều người được tiếp cận với Fanpage, bài viết; thương hiệu quả bạn. Quảng cáo quan tâm đến việc “Tiếp cận”.

2. Cân nhắc: giúp khách cân nhắc, suy nghĩ về việc có thể mua hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm của bạn

Lưu lượng truy cập:

Mục tiêu quảng cáo là giúp khách hàng nhìn thấy quảng cáo và truy cập vào website hoặc đường link website cụ thể nào đó để tăng lượt truy cập, từ đó phát sinh các đơn hàng.

Tương tác:

thu hút người xem và tương tác bài viết hoặc trang

Số lượng cài đặt:

mục tiêu chính là người xem quảng cáo bấm vào quảng cáo, truy cập vào ứng dụng; và cân nhắc việc tải ứng dụng đó.

Số lượng xem video

Quảng cáo video phim quảng cáo lan truyền, giới thiệu sản phẩm mới hoặc những câu chuyện do khách chia sẻ để tăng nhận thức về thương hiệu của bạn. Mục tiêu của loại hình này giúp tăng số lượt xem cho video mà bạn sản xuất.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Thu thập thông tin về khách hàng tiềm năng từ những người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Mục tiêu là giúp quảng cáo tìm kiếm được nhiều thông tin khách hàng quảng cáo để chuyển đỏi người mua hàng.

Tin nhắn:

Quảng cáo tin nhắn cho phép nhà quảng cáo có thể hiện thị quảng cáo trong ứng dụng Messenger hoặc tin nhắn tự động đến messenger.

3. Chuyển đổi: Mục tiêu tiếp thị hướng tới gia tăng số lượt chuyển đổi trên website, Fanpage và chuyển đổi tư Online sang Offline.

Số lượng chuyển đổi:

Thu hút mọi người thực hiện hành động có giá trị trên website hoặc ứng dụng, chẳng hạn như thêm thông tin thanh toán hoạc mua hàng. Hãy sử dụng Pixel Facebook hoặc sự kiện trong ứng dụng để theo dõi và đánh giá chuyển đổi.

Doanh số của danh mục sản phẩm:

Tạo quảng cáo tự động hiện thị sản phẩm từ danh mục sản phẩm dựa trên đối tượng mục tiêu của bạn.

Bước 2: Tạo tài khoản quảng cáo

Có thể tạo tài khoản quảng cáo ( Thiết lập các thông tin cơ bản của tài khoản quảng cáo) nếu như bạn chưa có tài khoản quảng cáo hoặc lần đầu quảng cáo.

đây là giao diện thao tác quảng cáo mới của trình quản lý : giao diện ” Chuyển sang tạo nhanh”

Nhà quảng cáo thao tác các ô trống hoặc các ô hộp thoại lựa chọn như:

  • Tên chiến dịch
  • Mục tiêu chiến dịch
  • Chọn hoặc không chọn Thử nghiệm phân tách đó
  • Tạo nhóm quảng cáo mới hay nhóm quảng cáo đã có
  • Tên nhóm quảng cáo.
  • Tạo quảng cáo mới.
Chuyển sang tạo theo hướng dẫn

Về cơ bản, hai giao diện này có cùng mục tiêu là thiết lập quảng cáo cho chiến dịch quảng cáo.

Bước 3: Chọn mục tiêu trong cột ” cân nhắc ” là ” tương tác”

Tên chiến dịch: Bạn có thể đặt bất kỳ cái tên nào cho chiến dịch để phân biệt chiến dịch quảng cáo 1 khác với chiến dịch quảng cáo 2.

chọn mục tiêu trong cột

Bước 4: Chọn ” tương tác với bài viết” và bấm ” tiếp tục”

Nếu bạn muốn chạy tăng l.i.k.e cho Fanpage thì chọn ” Số lượt thích trang” hoặc chạy quảng cáo cho sự kiện trên fanpahe thì chọn ” Phản hồi sự kiện”.

Tại bước này, bạn cũng có thể chọn Tạo thử nghiệm phân tách hoặc Tối ưu ngân sách hoặc cả hai bằng cách bấm “on/off” vào một trong hai nút này hoặc cả hai.

Bước 5: Xác định đối tượng

Đối tượng là thuật ngữ mà facebook muốn nói đến những khách hàng mục tiêu mà bạn cho là tiềm năng nhất.

Trong phần ” Xác định đối tượng”, bạn cũng có hai tab lựa chọn là tab ” Tạo mới” và ” Sử dụng đối tượng đã lưu”, cùng một ô trống hình chữ nhật phía dưới là ” Đối tượng tùy chỉnh”.

Bước 6: Lựa chọn ” vị trí”

Là nơi người dùng đang “online”. Có 4 lựa chọn:

  • Mọi người ở vị trí này
  • Người sống ở địa điểm này
  • Người ở địa điểm này trong thời gian gần đây
  • Những người đã ghe thăm địa điểm này

Bước 7: Lựa chọn ” vị trí địa lý” của khách hàng mục tiêu

Là địa chỉ nơi mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện chẳng hạn như các quốc gia khác nhau, vùng miền khác nhau, tỉnh thành khác nhau. Bạn có quyền lựa chọn lãnh thổ quốc gia nào để chạy quảng cáo.

Bước 8: Chọn tuổi của khách hàng

Tính năng này cho bạn lựa chọn độ tuổi tối thiểu và tối đa của những người thấy quảng cáo. Tối thiệu độ tuổi chạy quảng cáo là: Tuổi 13 và tối đa là tuổi 65+, đây là độ tuổi của nhũng người dùng facebook theo chính sách của Faccebook.

Bước 9: Lựa chọn giới tính

Facebook cho phép bạn lựa chọn đối tượng quảng cáo có giới tính là Nam hoặc Nữ hoặc Tất cả ( Nam+ Nữ) trong cùng một chiến dịch quảng cáo.

Bước 10: Lựa chọn ngôn ngữ

Bước 11: Nhắm mục tiêu

  1. Nhắm mục tiêu chi tiết ” bao gồm những người phù hợp tối thiểu một trong các tiêu chí sau”: Nhân khẩu học; sở thích; hành vi,…
  2. Nhắm mục tiêu chi tiết ” Loại trừ”

Bước 12: Kết nối

Điều này sẽ thu hẹp đối tượng của bạn để chỉ bao gồm những người có kết nối cụ thể đó và cũng phù hợp với các loại nhắm mục tiêu khác mà bạn đã chọn.

Bước 13: Vị trí quảng cáo

Vị trí quảng cáo là các vị trí mà quảng cáo của bạn được Facebook phân phối và hiện thị ở đâu. Có hai loại quảng cáo:

  • Vị trí quảng cáo tự động ( được khuyên dùng)
  • Chỉnh sửa vị trí quảng cáo

Bước 14: Tối ưu hóa cho phân phối quảng cáo

Đây là một phần rất quan trọng đối với việc nhắm chọn quảng cáo. Việc nhà quảng cáo lựa chọn tối ưu hóa cho phân phối quảng cáo như thế nào sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu suất của chiến dịch quảng cáo.

Bước 15: Ngân sách và lịch chạy

Bước này xác định số tiền bạn muốn chi tiêu và thời gian bạn muốn quảng cáo xuất hiện. Nhà quảng cáo cần lựa chọn ngân sách và tối ưu hóa ngân sách.

Bước 16: Chiến lược giá thầu

Giá thầu là mức giá mà bạn sẽ phải chi trả cho Facebook cho mỗi hành động hoặc tương tác mà người xem quảng cáo tương tác đối với mẫu quảng cáo của bạn . Ở đây, chiến lược giá thầu chia làm hai:

  • Thời gian tính phí: bạn sẽ trả phí theo lượt tiếp cận hoặc tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo.
  • Loại Phân phối: Quảng cáo của bạn sẽ được phân phói theo tốc chuẩn hay tốc độ tăng tốc

Bước 17: Quảng cáo/ Thiết lập và lựa chọn bài viết hoặc định dạng quảng cáo

  • Tạo quảng cáo: Bạn đặt tên tùy ý để phân biệt các quảng cáo với nhau, vì một chiến dịch gồm nhiều nhóm quảng cáo, một nhóm quảng cáo gồm nhiều quảng cáo khác nhau.
  • Tạo quảng cáo mới/ sử dụng bài viết có sẵn:
  • Đối với ” mục tiêu quảng cáo” là ” tương tac với bài viết” thì bạn nên sử dụng bài viết có sẵn bằng cách vào Fanpage của mình và đăng hình ảnh, nội dung, video,… để chạy quảng cáo.

Bước 18: Xem lại đơn đặt hàng

Bước 19: Xác nhận

Bấm nút ” Đặt hàng” màu xanh lá cây để bắt đầu chiến dịch quảng cáo. Sau khi bấm nút ” Xác nhận ” tức là bạn đã đệ trình với Facebook Ads rằng bạn muốn mua quảng cáo và trình Facebook duyệt nội dung quảng cáo.

icons8-exercise-96