Các loại content fanpage giúp tăng tương tác mạnh trên mạng facebook

Có nhiều bạn đặt câu hỏi rằng: ” Làm thế nào để có nội dung hay? Cách tăng tương tác Facebook như thế nào cho hiểu quả? Cách làm sao có nội dung thu hút mọi người biết đến Fanpage?” Với các hàng loại câu hỏi trên chính là nội dung chính của bài viết dưới đây tôi sẽ hướng dẫn các làm làm sao đê có nội dung bài viết hay tăng tương tác mạnh mẽ. Với kinh nghiêm trải qua năm tháng tôi cùng với sự thành công trên con đường tạo nội dung tôi sẽ chia sẻ các phương pháp theo tôi là hiểu quả nhất để giúp bạn có lượt tương tác cao tùy theo ý mình.

Vì sao việc tăng tương tác content fanpage lại quan trọng?

Các nhà doanh nghiệp sở hữu và quản lý content fanpage trên facebook đều có nhu cầu gia tăng tương tác cho fanpage của mình. Tăng tương tác được xem là trung tâm của Marekting hiểu quả với truyền thông xã hội giúp fanpage doanh nghiệp:

  • Có khả năng mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng khi sử dụng chiến dịch chạy quảng cáo facebook.
  • Gia tăng hoạt động chốt đơn,
  • Tăng khả năng nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp tăng doanh số
  • Để có thể cho nhiều người, đặc biệt là khách hàng có thể thấy được bài viết của mình
  • Khi content fanpage của bạn có lượt tương tác nhiều có nghĩa là nội dung bài đăng của bạn hấp dẫn, chạm đến tâm lý thu hút người dùng, từ đó, chốt được nhiều đơn hàng hơn.
  • Đóng vai trò như một người thuyết phục. Nó kích thích sự tò mò của khách hàng với sản phẩm, thuyết phục mua hàng ngay lập tức.
  • Giúp gắn kết chặt chẽ với sản phẩm của doanh nghiệp đê từ đó khách hàng biết đến fanpage hiểu quả như thế nào?

Các loại content fanpage giúp tăng tương tác mạnh giúp doanh nghiệp phát triển nội dung

  • Các câu hỏi đơn giản; nhanh tay nhanh mắt; dạng lựa chọn đáp án đúng,…
  • Những câu chuyện về các chủ đề thời sự tin tức nóng trong ngày
  • Những nội dung có dạng tổng kết, thông tin có khối lượng lớn, có chiều sâu về chất lượng của bàu viết
  • Những câu hỏi của vĩ nhân, người nổi tiếng, danh nhân.,.. mang tính triết lý, đạo lý, tích lũy kinh nghiệm
  • Content page nên biết cách “ép khéo” người dùng tương tác
  • Làm media dạng hình ảnh chuyển động nhanh cho mọi người chụp đúng khoảnh khắc để comment cơ hội nhận quà. Đây là thủ thuật nhỏ giúp việc tăng tương tác trở nên tố hơn cho các bài viết trên facebook
  • Cập nhật các xu hướng, trend mới là làm cách tương tác Fanpage cực kỳ hiệu quả mà người làm nội dung không thể bỏ lỡ
  • Sử dụng đồ họa có thương hiệu ( Branded Graphic) là tạo đồ họa thương hiệu có kết hợp Logo, phông chữ và màu sắc của công ty bạn.

Các bước xây dựng content fanpage

Bạn nên có một bảng kế hoạch trước khi bắt đầu làm content fapge cho một thương hiệu; sản phẩm/ dịch vụ về kịch bản chắm sóc khách hàng và phát triển fanpage, profile, website. Để giúp bạn việc phát triển nội dung hay hơn và tránh bị xao lãng và thiếu đồng bộ.

Thứ nhất: Lên ý tượng, kịch bản

  • Chúng ta cần xác định là chúng ta sẽ đăng cái gì lên Fanpage? Nhất là các Fanpage thương hiệu cao cấp không cho phép đăng những tin tức nhảm nhí hoặc tin tức cộng đồng.
  • Làm sao để có bài viết phải xoáy sâu vào vấn đề thương hiệu; định hướng khách hàng và bán hàng?
  • Ý tưởng content fanpage là gì?
  • Loại hình media nào sẽ được sử dụng?
  • Kịch bản từng bài lên theo thời gian biểu ra sao?

Hãy bắt đầu từ những điều đơn giản và thảo luận một cách chi tiết, thoải mái tự do và sáng tạo content fanpage

Thứ hai : Tạo dựng nội dung nháp trên fanpage hiểu quả

Sau khi có ý tưởng và kịch bản đã được lựa chọn và thống nhất trong đội nhóm, hãy bắt tay vào công đoạn sản xuất; tức là tạo ra các content fanpage nháp.

Với vai trò của một người được mệnh danh là “ creative content creator” ( chuyên gia sáng tạo nội dung thông minh) chúng ta nên có nhiều hơn một phiên bản; hai hoặc ba phiên bản lý tưởng, hoặc nếu một phiên bản thì phiên bản đó phải thật xuất sắc.

Thứ ba: Thảo luận và đánh giá

Khi đã có các phiên bản về content fanpage: bài viết, hình ảnh, video, link, app) chúng ta phải thảo luận, đánh giá, cho điểm và lựa chọn sử dụng phiên bản nào hay phát triển chỉnh sửa, và sửa ra sao.

Đây là cách mà đội nhóm sản xuất nội dung sẽ tiếp cận gần tới thành công hơn và giảm được thất bại trong quá trình xây dựng tiếp cận khách hàng bằng content facebook.

Thứ tư: Thiết kế nội dung chính thức

Phần này đòi hỏi tay nghề và kinh nghiệm của người trực tiếp sáng tạo và thiết kế nội dung sao cho nó hay; đẹp và thích hợp nhất với yêu cầu định vị thương hiệu hoặc nhân hiệu và thời gian.

Thứ năm: đăng tải nội dung lên Facebook

Chọn các khung giờ vàng để đăng lên facebook; bằng cách đăng tải tử động qua phần mềm hoặc đăng thủ công để tăng thêm hiệu quả.

Bạn có thể đăng đồng loạt lên các tài khoản facebook, profile, facebook fanpage,… sao cho phù hợp với yêu cầu về nội dung mà bạn đã định hướng thương hiệu của từng sản phẩm của doanh nghiệp.

Bạn cũng cần kiểm tra các thông số, chỉ số mà facebook fanpage thống kế cho từng nội dung bài:

  • Số lượt tiếp cận tự nhiên
  • Số lượt người thích
  • Số lượt bình luận
  • Khả năng chuyển đổi thành khách hàng
  • Số đơn hàng chốt ngay
  • …..

Thứ sáu: Đo lường định hướng nội dung, kiểm tra phản hồi

Ngoài các công cụ có sẵn do facebook cung cấp trên fanpage hoặc tài khoản quảng cáo để đo lường các chỉ số thông tin kỹ thuật liên quan đến các bài đăng tải trên fanpage;chúng ta có thể sử dụng các phần mềm khách để đo lường các chỉ số fanpage, group,profile. Bạn có thể sử dụng các phần mềm trả phí; hoặc các phần mềm miễn phí dùng thử.

icons8-exercise-96